Hướng dẫn chèn Facebook Pixel
Việc chèn Facebook Pixel vào landing page để chúng ta có thể theo dõi các hành vi và chuyển đổi của khách hàng trên trang landing page của bạn. Việc này giúp ích bạn trong việc target khách hàng tiềm
Last updated
Việc chèn Facebook Pixel vào landing page để chúng ta có thể theo dõi các hành vi và chuyển đổi của khách hàng trên trang landing page của bạn. Việc này giúp ích bạn trong việc target khách hàng tiềm
Last updated
Để chèn mã Pixel Facebook thì gồm 3 bước:
Lấy mã Pixel Facebook từ tài khoản quảng cáo
Chèn vào Landing pagae của bạn
Thử nghiệm xem việc chèn pixel đã ok chưa
Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo tại link https://www.facebook.com/ads/manager
Bước 2: Nhấp vào thanh Trình quản lý quảng cáo, chọn Pixel.
Bước 3: chọn Thiết lập Pixel.
Bước 4: Trong hộp thoại, Nhà bán hàng chọn Tự cài đặt mã thủ công.
Bước 5: Trong hộp thoại Cài đặt mã pixel, Nhà bán hàng xem các mục 1,2,3. Sau đó sao chép đoạn mã, chọn Tiếp tục.
Bước 6: Trong hộp thoại Thêm sự kiện, Nhà bán hàng xem các mục 1,2,3.
Tại mục 2, Nhà bán hàng lựa chọn các sự kiện muốn theo dõi. Nhấp Xong để hoàn tất
Bước 7: Lúc này, việc tạo Pixel hoàn tất. Nhà bán hàng sao chép lại ID pixel.
Sau khi đã có mã pixel, bạn truy cập vào trang landing page của bạn. Vào Thiết lập -> SEO and social
Cửa sổ Thiết lập trang hiện ra, bạn vào mục Mã chuyển đổi và paste ID pixel vào đó. Vậy là xong rồi!
Sau khi đã cài đặt xong các mã theo dõi chuyển đổi, bạn có thể kiểm tra hoạt động của pixel bằng 2 cách:
Cách 1: Sử dụng Facebook Pixel Helper
Việc cài đặt tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Chrome giúp bạn dễ dàng kiểm tra hoạt động của Facebook Pixel trên trang tất cả các trang website và Landing Page có gắn Pixel.
Lưu ý là tiện ích Facebook Pixel Helper hoạt động trên Chrome nên trước đó bạn cần cài đặt trình duyệt Chrome.
Các bước cài đặt tiện ích Facebook Pixel Helper như sau:
Bước 1: Truy cập Facebook Pixel Helper
Bước 2: Nhấp vào + Add to Chrome (Thêm vào Chrome).
Bước 3: Nhấp vào Add extension (Thêm tiện ích).
Sau khi cài đặt tiện ích này thành công, bạn sẽ nhìn thấy thông báo cho biết plugin đã được thêm vào Chrome và một biểu tượng nhỏ sẽ hiển thị trong thanh địa chỉ.
Nếu các sự kiện được cài đặt trên Landing Page hoạt động thành công thì sẽ được tích xanh.
Cách 2: Sử dụng công cụ Test event trên Facebook.
Truy cập vào trình quản lý pixel và vào mục Test events (kiểm nghiệm sự kiện).
Nhập đường dẫn Landing Page của bạn và mở trang rồi thao tác các sự kiện nhấp chuột, điền form.
Nếu pixel hoạt động thì các sự kiện bạn đã cài đặt sẽ được ghi nhận ở mục này:
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong toàn bộ quy trình cài đặt Facebook Pixel để theo dõi chuyển đổi.
Chúc các bạn thành công!